Những con số thống kê email năm 2022 ấn tượng: 300 tỷ email được gửi hàng ngày!

Email đóng vai trò rất quan trọng trọng sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bài viết này nhằm cho thấy xu hướng sử dụng email qua những thống kê email năm 2022. Hi vọng nó sẽ giúp các nhà tiếp thị email hoặc chủ doanh nghiệp đánh giá đúng hơn về việc đầu tư email doanh nghiệp đúng cách hơn.

1. Tóm tắt số liệu thống kê sử dụng email năm 2022

  • 4,258 tỷ người sử dụng email
  • 300 tỷ email được gửi mỗi ngày
  • Một người trung bình có 1,75 tài khoản email
  • 127 email công việc được gửi mỗi ngày
  • Gmail sở hữu 45% thị trường email
  • Hơn một nửa số email là thư rác
  • 46% email được mở trên điện thoại thông minh

2. Có bao nhiêu người sử dụng email vào năm 2022?

Các số liệu thống kê về email này cho thấy có hơn 4,258 tỷ người dùng email đang hoạt động trên toàn thế giới tính đến năm 2022. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng đều đặn trong tương lai gần. 

Statista dự đoán rằng số lượng người dùng email sẽ tăng lên gần 4,4 tỷ người vào năm 2023.

số lượng người dùng email toàn cầu

Số lượng người dùng email trên toàn cầu – Nguồn: Statista

Để so sánh, hiện có 3,5 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu. Mặc dù đây là một con số rất lớn nhưng giao tiếp qua email vẫn áp đảo về số lượng người sử dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả hơn để doanh nghiệp nhỏ của mình tiếp cận đối tượng mục tiêu, thì email marketing là một công cụ lý tưởng để sử dụng. Vì email có cơ sở người dùng lên đến hàng tỷ, nên bạn có thể kết nối với một lượng lớn người đăng ký tiềm năng. 

>> Ngoài ra các bạn có thể xem bảng giá và tính năng Google Workspace giải pháp làm việc hiệu quả dành cho doanh nghiệp.

3. Tỷ lệ mở email trên thiết bị di động

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người.

Hàng ngày, khách hàng của bạn sử dụng điện thoại thông minh để đặt hàng, mua quần áo và giày dép và tất nhiên,  check email mỗi ngày. 

Kết quả là, việc sử dụng email trên điện thoại di động đã tăng lên theo cấp số nhân trong vài năm qua. 

Theo báo cáo IBM’s 2018 Marketing Benchmark, khoảng 50% tổng số email được mở trên thiết bị di động.

thống kê sử dụng email theo ngành

Thống kê thiết bị sử dụng email theo ngành – Nguồn: IBM

Theo báo cáo của IBM, ngành giải trí và thể thao  có tỷ lệ mở trên thiết bị di động trung bình là 60%. 

Đối với các đại lý và dịch vụ lưu trú, du lịch, tỷ lệ mở email trên điện thoại di động là 55,6%. Trong khi đó, đối với tiếp thị và quảng cáo, con số này là 54,7%.

Khi nói đến việc mở email, các thiết bị di động rõ ràng đã thay thế việc sử dụng máy tính để bàn truyền thống. 

Đây là lý do tại sao bạn nên tối ưu hóa email của mình cho thiết bị di động, đặc biệt nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn nằm trong một trong những ngành mà phần lớn email được mở trên thiết bị di động.

4. Số lượng email nhận được mỗi ngày

Chỉ vài năm trước, Radicati báo cáo rằng một người trung bình nhận được khoảng 121 email mỗi ngày.  Con số này đã tăng lên gần đây, ước tính rằng người tiêu dùng hiện nhận được hơn 128 email mỗi ngày.

Nói một cách dễ hiểu, điều này có nghĩa là người tiêu dùng nhận được trung bình 45.990 email mỗi năm, 5,25 email mỗi giờ và khoảng 1 email cứ sau 12 phút.

Bài học rút ra ở đây là việc thu hút được sự chú ý của khán giả mục tiêu trở nên khó khăn hơn nhiều. Bạn phải nỗ lực thêm để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Một trong những cách tốt nhất bạn có thể đạt được điều này là viết các dòng tiêu đề thu hút người đọc email của bạn.

5. Số lượng nhà tiếp thị tận dụng email

Với mức doanh thu mà tiếp thị qua email hay email marketing có thể mang lại, không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp — từ doanh nghiệp nhỏ đến tập đoàn đa quốc gia — tận dụng email.

Dữ liệu từ Content Marketing Institute (CMI) cho thấy, email marketing là cách số một mà các nhà tiếp thị duy trì khách hàng của họ. 

Theo CMI, 87% nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị qua email.

thống kê email marketing

Sử dụng Email của các nhà tiếp thị – Nguồn: CMI

Tuy nhiên, chỉ có 58% các nhà tiếp thị nói rằng các chiến lược email marketing của họ đã thành công.

6. Số lượng thư rác và tác động của nó đối với doanh nghiệp

Luật chống thư rác đã có hiệu lực trong nhiều năm và Quy định chung về bảo vệ dữ liệu đã được thực hiện vào năm 2018. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thư rác trở thành dĩ vãng.

Ngược lại, số liệu thống kê về việc sử dụng email cho thấy rằng email spam sẽ vẫn là một vấn đề trong nhiều năm tới.

Theo trang web bảo mật Internet SpamLaws.com, các chuyên gia ước tính rằng 58 tỷ email rác sẽ được gửi đi mỗi ngày trong 4 năm tới. 

thống kê số lượng thư rác

Danh mục Thư rác được gửi trên Toàn cầu – Nguồn: Statista

Họ cũng ước tính rằng những email rác này sẽ khiến các doanh nghiệp thiệt hại gần 200 tỷ USD mỗi năm.

Trong nỗ lực dọn dẹp hộp thư đến của người dùng, các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) hiện đang triển khai các bộ lọc thư rác nghiêm ngặt hơn nhiều. 

Việc hiểu bộ lọc thư rác sẽ giúp bạn những điểm sau:

  • Ngăn email bị trả lại và đưa vào thư mục spam của người đăng ký 
  • Duy trì danh tiếng người gửi vững chắc 

Hãy nhớ rằng, ISP gắn cờ các công ty gửi thư rác, khiến họ khó gửi thành công tin nhắn của mình.

7. 300 tỷ email được gửi hàng ngày

Ngày càng có nhiều người sử dụng email, điều đó có nghĩa là hoàn toàn có ý nghĩa khi số lượng email được gửi đi mỗi ngày sẽ tăng lên.

Vào năm 2019, khoảng 293 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. Ngày nay, con số đó là hơn 300 tỷ.

Nó bao gồm cả email cá nhân và email doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là hơn 3,5 triệu email được gửi đi mỗi giây.

Vào năm 2023, người ta dự đoán rằng con số này sẽ gần lên đến 350 tỷ, khi email tiếp tục mở rộng về mức độ phổ biến.

8. Những người sử dụng email có 1,75 tài khoản email

Chúng ta thường có hơn 1 email nhằm tách bạch email cá nhân và email cho công việc.

Vì vậy, thống kê sử dụng email cho thấy trung bình một người có 1,75 tài khoản email. Chỉ cần nhớ rằng đây là kết quả trung bình và người dùng trung bình thực sự có gần hai kết quả. Điều này cũng có nghĩa là có một tỷ lệ nhỏ những người thực sự có một số lượng lớn các địa chỉ email.

Một lý do khác khiến ai đó có thể có nhiều tài khoản email là để tránh thư rác.

9. Gmail có 45% thị phần

Thống kê này cho chúng ta thấy rằng Gmail đang thống trị thế giới email, với 45% thị phần và hơn 1,8 tỷ người dùng trên khắp thế giới.

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng điều này chỉ vượt trội các công ty email khác một chút, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Gmail thắng lợi khá nhiều.

Outlook có 400 triệu và Yahoo có 225 triệu. Ngay cả khi chúng ta chỉ nhìn vào một quốc gia, chẳng hạn như Hoa Kỳ, Gmail vẫn chiếm ưu thế với tỷ lệ lớn hơn. 85% dân số Mỹ sử dụng email sử dụng Gmail.

Điều này có nghĩa là trong số 246 triệu người dùng email, Gmail chiếm 130,9 triệu. Điều này có nghĩa là thị phần của họ ở Mỹ là 43%.

Điều thú vị về nhân khẩu học của người Mỹ là Yahoo thống trị Outlook, bởi vì Yahoo có 42,4 triệu người dùng và Outlook có 34,4 triệu.

10. Outlook và Gmail thống trị Thế giới Doanh nghiệp với 63%

Khi bạn bước vào lĩnh vực kinh doanh, Outlook và Gmail chiếm 30% và 34% thị phần.

Gmail cung cấp dịch vụ lưu trữ email cho hơn 2,5 triệu tên miền, trong khi Outlook cung cấp dịch vụ lưu trữ email với giá 2,7 triệu. Điều này có nghĩa là khi bạn kết hợp cả hai, họ có thị phần là 63%.

Thứ ba trong danh sách là phần mềm lưu trữ email của GoDaddy, chỉ chiếm 16% thị trường và có 1,2 triệu tên miền.

Điều này có nghĩa là khi bạn đang cố gắng tạo chiến dịch tiếp cận email, cả Outlook và Gmail đều là những lựa chọn tốt nếu bạn muốn tùy chỉnh ảnh và thông tin hồ sơ của mình, đồng thời cải thiện tỷ lệ mở một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, như bạn có thể thấy, vì Gmail có một chút dẫn đầu về thị phần, bạn sẽ có lợi thế nếu quyết định sử dụng chúng.

11. 82% người lao động kiểm tra email của họ ngoài giờ làm việc

Thực tế là thế giới của chúng ta ngày càng trở nên kết nối hơn nhờ vào điện thoại thông minh và kết quả là 4/5 lao động thừa nhận rằng họ kiểm tra email ngoài giờ làm việc.

Một điều thú vị khác từ thống kê này là gần một nửa số lao động nói rằng họ kiểm tra email vài giờ một lần. Có nghĩa là họ kiểm tra email ngay cả khi họ không làm việc.

Kết

Luôn có những công nghệ mới ra đời cho phép mọi người tận dụng lợi thế của email một cách tốt nhất.

Giờ đây, nhờ phần mềm tiếp cận email, bạn có thể gửi một số lượng lớn email cùng một lúc. Có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình và không giới hạn bản thân khi có cơ hội tiếp thị.

Trên thực tế, thống kê email cho thấy rằng mỗi năm có thêm 3% người sử dụng email và điều này được dự đoán sẽ tiếp tục đến năm 2024.

Điều đáng quan tâm nữa là số lượng email được gửi và nhận. Những con số này cũng đang tăng lên, nhưng ngày càng có nhiều email bị bỏ qua.

Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp dựa vào tiếp cận email để kết nối với khách hàng tiềm năng đang thực sự suy nghĩ về cách có thể cá nhân hóa các thông điệp của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn.

About Uyên Vũ

Khám phá công nghệ là cách hình thành con người hiện đại.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Email Business - emailbusiness.vn: nguồn kiến thức email đáng tin cậy cho người dùng doanh nghiệp
hotline icon
zalo icon