Mọi doanh nghiệp đều muốn thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại nhưng lại chưa biết đầu tư thời gian và nguồn lực vào đâu để mang lại hiệu quả như mong đợi? Quyết định “xuống tiền” cho bất kỳ hình thức marketing nào mà chưa nhìn thấy hiệu quả đều rất khó.
Email marketing là kênh “thỏa mãn” được yêu cầu này của bạn.
Email marketing là một giải pháp tiết kiệm chi phí và mang lại cho doanh nghiệp sức mạnh để tiếp cận khách hàng ở nơi mà hầu hết họ đều sử dụng hàng ngày – hộp thư đến của họ.
Bạn vẫn chưa muốn sử dụng email marketing? 6 lý do dưới đây sẽ cho thấy lợi ích mà email marketing mang lại.
Nội dung chính
1. Xây dựng uy tín thương hiệu
Chỉ cần cung cấp những nội dung hữu ích và mang lại giá trị cho khách hàng của mình, email sẽ trở thành kênh xây dựng uy tín thương hiệu hiệu quả nhất.
Hãy luôn đi kèm thông tin liên quan đến thương hiệu của bạn, hãy đưa ra những dấu hiệu nhận diện tổ chức của bạn. Và quan trọng, hãy đem lại giá trị trong mỗi email khi gửi đến khách hàng của mình.
2. Hiệu quả hơn các kênh truyền thông xã hội để thu hút khách hàng
Mạng xã hội là kênh cực kỳ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Nhưng khi nói đến khả năng chuyển đổi từ khách hàng mới đến khách mua hàng và khách hàng thân thiết thì email marketing mang lại khả năng chuyển đổi cao hơn.
Một nghiên cứu của Custora cho thấy rằng việc thu hút khách hàng thông qua tiếp thị qua email marketing tăng gấp bốn lần. Tiếp thị qua email khi đó đã chiếm gần 7% trong tổng số các chuyển đổi khách hàng diễn ra trực tuyến.
Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi emarketer vào tháng 3/2016, 81% người được hỏi cho biết email marketing thúc đẩy việc thu hút và giữ chân khách hàng.
3. Hiệu quả kinh tế và chi phí
Email marketing dễ dàng, hiệu quả và không tốn kém.
Tiếp thị qua email cho phép chủ doanh nghiệp tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng.
Với các chủ doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn chế, email marketing trở thành lựa chọn tốt hơn các kênh tiếp thị truyền thống như TV, báo đài hoặc quảng cáo.
Một nghiên cứu chung từ Shop.org và Forrester Research cho thấy 85% nhà bán lẻ ở Mỹ coi tiếp thị qua email là một trong những chiến thuật thu hút khách hàng hiệu quả nhất.
Ngay cả các mạng xã hội bùng nổ mạnh,các nhà tiếp thị vẫn tiếp tục quay lại với email.
Lý do rất rõ ràng – trong mười năm liên tiếp, email là kênh tạo ra ROI cao nhất cho các nhà tiếp thị. Theo nghiên cứu của VentureBeat cũng như Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp (DMA), cứ mỗi 1 đô la chi tiêu, tiếp thị qua email tạo ra 40 đô la ROI.
4. Cá nhân hóa và có thể tùy chỉnh
Trong các chiến dịch email marketing, những gì bạn phải làm là phân loại các đối tượng của mình thành các danh sách và gửi cho mỗi danh sách một thông điệp email được điều chỉnh phù hợp với nhóm đó.
Email được phân loại và nhắm mục tiêu tạo ra 58% tổng doanh thu cho các nhà tiếp thị sử dụng các chiến dịch được phân đoạn.
Theo nghiên cứu từ Campaign Monitor, các email có dòng tiêu đề bao gồm tên người nhận có khả năng được mở cao hơn 26%.
5. Định hướng hành động khách hàng
Tất cả email khi gửi đến khách hàng đều kết thúc bằng một định hướng hành động: trả lời, chuyển tiếp, click vào link, đăng ký hoặc thậm chí là bấm mua hàng!
Bản chất email là giao dịch và bạn có thể sử dụng nó để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng.
Khi bạn phát triển toàn bộ chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty khởi nghiệp của mình, việc sử dụng email sẽ cho phép bạn nhìn thấy kết quả ngay lập tức.
Email giao dịch có số lượt mở và nhấp nhiều hơn gấp 8 lần so với bất kỳ loại email nào khác và có thể tạo ra doanh thu gấp 6 lần theo Experian .
>> Xem thêm: Email Marketing: Từng Bước Tăng Chuyển Đổi Với Khách Hàng Tiềm Năng
6. Có thể đo lường
Không có tưởng tượng, không có phỏng đoán, email marketing đem lại một báo cáo cụ thể cho bạn.
Khi bạn sử dụng bất kỳ phần mềm email marketing nào, bạn có thể theo dõi ai đã mở email của mình, những liên kết nào đã được nhấp và bao nhiêu người đã hủy đăng ký.
Bạn có thể dễ dàng có được bức tranh về cách các chiến dịch email của bạn đang hoạt động, thực hiện các điều chỉnh và cải thiện hiệu quả của bạn. Các chỉ số tiếp thị qua email rất quan trọng cần nhớ khi bạn theo dõi và đo lường toàn bộ chiến lược tiếp thị qua internet của mình.
Kết
Email marketing là kênh quảng bá thật sự hiệu quả. Nếu như bạn chưa biết phải làm gì để giới thiệu doanh nghiệp của mình hoặc nguồn ngân sách có hạn, hãy bắt đầu với email marketing.
Hi vọng bài viết giúp các doanh nghiệp nhỏ, các startup có thêm định hướng chiến lược phát triển của mình.
>> Xem ngay: [3+] Cách viết email marketing “đốn gục” khách hàng
Mời bạn xem thêm: