Email marketing là chiến dịch tốt nhất trong số tất cả các hình thức marketing hiện có. Email sẽ giúp bạn lôi kéo khách hàng quay trở lại và giữ cho thương hiệu của bạn luôn tồn tại trong tâm trí khách hàng.
Nếu bạn chưa nhận được dấu hiệu thành công nào từ các chiến dịch email đã thực hiện thì rất có thể bạn đã làm sai.
Bạn có phải đang mắc kẹt trong mớ thắc mắc này:
- Tại sao khách hàng của tôi không mở email?
- Tại sao tỷ lệ hủy đăng ký của tôi tương đối cao?
- Có phải khách hàng không thích nội dung sau khi mở email?
Xác định những sai lầm của bạn là bước quan trọng nhất. Một khi bạn khắc phục nó, bạn chắc chắn sẽ thu được kết quả tích cực trong tương lai gần.
Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về một số lỗi thường mắc phải khi gửi email tiếp thị và cách khắc phục.
Nội dung chính
- 1. Tiêu đề email kém chất lượng
- 2. Không gửi email chào mừng đến người đăng ký mới
- 3. Spam quá nhiều email đến khách hàng
- 4. Không cho phép người đăng ký của bạn trả lời
- 5. Không tối ưu email trên thiết bị di động
- 6. Gửi email không đúng lúc
- 7. Không bao gồm CTA
- 8. Không phân loại khách hàng
- 9. Không theo dõi được chiến dịch
- 10. Quá tải nội dung trong một email của bạn
1. Tiêu đề email kém chất lượng
Tiêu đề là dấu hiệu đầu tiên được đưa vào tâm trí khách hàng. Nên sẽ rất tệ nếu như bạn không chỉn chu ngay từ dòng tiêu đề của email.
Bạn có biết rằng hơn 47% người nhận email mở email chỉ đơn giản dựa trên dòng tiêu đề không?
Đáng ngạc nhiên là 69% người nhận email cũng báo cáo email là thư rác chỉ dựa trên dòng tiêu đề.
Thông thường các nhà tiếp thị không nhận ra rằng các dòng tiêu đề quá cường điệu là lý do chính khiến khách hàng báo cáo email này là thư rác.
Dưới đây là một số điểm cần thiết cần lưu ý khi bạn tạo tiêu đề cho email:
- Cá nhân hóa tiêu đề
- Tránh gây sự chú ý bằng cách viết hoa tất cả
- Giữ dòng tiêu đề chuyên nghiệp, chỉn chu, không mắc lỗi chính tả
- Tránh những từ ngữ hoa mỹ
- Tiêu đề phải rõ ràng và đơn giản
2. Không gửi email chào mừng đến người đăng ký mới
Giả sử một người đăng ký mới đang vào website của bạn và họ quyết định đăng ký nhận khuyến mãi qua email.
Nếu bạn định gửi ngay cho họ những chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ ngay sau khi họ đăng ký thì bạn đang mắc một sai lầm lớn.
Không giống như các email marketing thông thường, email chào mừng người đăng ký mới thường có tỷ lệ mở cao nhất và mang đến cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng của bạn.
Đây là lý do chính tại sao email chào mừng nên được gửi ngay sau khi đăng ký.
Doanh thu từ các email chào mừng cao hơn 320% so với các tin nhắn quảng cáo thông thường.
Bên cạnh đó, những email này có tỷ lệ nhấp chuột đáng kinh ngạc 196% và tỷ lệ giao dịch cao hơn 336% so với các email khác.
Đã có số liệu chứng minh, ban nên tận dụng nhé.
3. Spam quá nhiều email đến khách hàng
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình một người nhận được khoảng 121 email mỗi ngày. Nhân con số này với 365 nó sẽ là 44.165 email mỗi năm!
Nhìn vào số lượng email đến hộp thư hàng năm, bạn sẽ hiểu tại sao người dùng có xu hướng hủy đăng ký nhận bản tin email. Câu trả lời khá đơn giản. Họ không có đủ thời gian để đọc tất cả các tin nhắn.
Nếu bạn đang gửi quá nhiều email cho khách hàng của mình, khả năng họ nhấn nút hủy đăng ký là có thể.
Ngược lại, hãy chú trọng đến chất lượng nội dung được gửi đến, có phù hợp với đối tượng khách hàng đó hay không hơn là chỉ spam số lượng.
Điều này là do họ đã tìm thấy giá trị trong nội dung bạn cung cấp. Sẽ là khôn ngoan nếu bạn không lạm dụng lòng tin của họ bằng cách sử dụng tất cả các email của bạn làm chiêu trò bán hàng hoặc gửi quá nhiều email.
Trong quá trình đăng ký, bạn có thể cho phép người đăng ký thông báo cho bạn về sở thích của họ và tần suất họ muốn nhận email của bạn.
gây khó khăn cho bạn, bạn có thể thêm nút trả lời quay lại để hướng dẫn người đọc đến trang đích chuyên dụng để đăng bất kỳ truy vấn nào mà họ muốn trao đổi.
4. Không cho phép người đăng ký của bạn trả lời
Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị mắc phải khi gửi email là thêm thông báo “không trả lời email này”.
Không người đăng ký nào mong nhận được email từ một tổ chức không cho phép họ trả lời.
Đảm bảo rằng bạn gửi các bản tin của mình thông qua một email cho phép người đọc phản hồi lại khi họ cần.
5. Không tối ưu email trên thiết bị di động
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hơn 77% người dùng sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra email của họ.
Chỉ riêng dữ liệu này đã cho biết tầm quan trọng của việc thiết kế thông điệp email của bạn thân thiện với giao diện di động.
Một email được tối ưu hóa kém cho thiết bị di động có thể gây khó chịu cho khách hàng tiềm năng. Rất có thể họ sẽ hủy đăng ký hoặc ngừng xem các tin nhắn trong tương lai.
Để tránh điều này, cần phải cẩn thận để đảm bảo rằng các thư email của bạn thân thiện với thiết bị di động bằng mọi cách.
6. Gửi email không đúng lúc
Không có quy tắc nào đảm bảo thời gian nào là thích hợp để gửi email. Tất cả phụ thuộc vào thương hiệu và tệp khách hàng của bạn.
Hãy nghiên cứu và đúc kết ra thời gian mà bạn đảm bảo gửi email vào thời điểm mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ đọc email.
Thời gian tốt nhất để gửi email là từ 9:00 đến 11:00 sáng. Khi giờ làm việc bắt đầu trong thời gian này, mọi người có thói quen kiểm tra email là việc đầu tiên.
Hãy xem xét những điểm sau đây để giúp bạn quyết định thời điểm tốt nhất để gửi email:
- Khán giả của bạn là ai?
- Họ sống ở đâu?
- Họ làm công việc gì?
- Insight của của họ là gì?
- Làm thế nào bạn có thể giải quyết vấn đề của họ?
7. Không bao gồm CTA
Khi gửi email cho khách hàng của bạn, hãy đảm bảo rằng nó phục vụ mục đích cụ thể. Bạn cần phải nói rõ về ý định của mình khi gửi email. Đơn giản chỉ gửi một email “xin chào” không mang lại bất kỳ giá trị nào cho khách hàng của bạn cả.
Do đó, điều quan trọng là phải bao gồm nút kêu gọi hành động. Tuy nhiên, hãy lưu ý những điều sau:
Đảm bảo rằng bạn không gửi quá nhiều email với quá nhiều nút CTA trong hộp thư đến.
Nó phải đủ nổi bật để thu hút sự chú ý của người đọc.
Đảm bảo rằng hành động có thể được thực hiện với một vài cú nhấp chuột.
8. Không phân loại khách hàng
Khách hàng của bạn rất khác nhau về thị hiếu và sở thích. Nếu bạn dự định gửi một email duy nhất cho tất cả những người đăng ký của mình, bạn đang mắc một sai lầm lớn.
Một khách hàng 25 tuổi sẽ không quan tâm đến các sản phẩm tương tự như khách hàng nam ở độ tuổi 50.
Nghiên cứu thị trường đã thực sự chứng minh rằng phân khúc danh mục là yếu tố quan trọng để thành công trong một chiến dịch tiếp thị qua email.
Bằng cách phân loại danh sách email, bạn có thể đảm bảo rằng bạn gửi các email phù hợp nhất đến người đăng ký của mình.
Bạn có thể phân loại email của mình dựa trên các tùy chọn riêng của người đăng ký, chẳng hạn như:
- Tuổi tác
- Địa điểm
- Chi tiết địa lý
- Chu kỳ bán hàng
- Sở thích
- Ngôn ngữ
- Lịch sử mua hàng trước đó, v.v.
Nghiên cứu cũng đã xác nhận rằng khi mọi người nhận được một email không liên quan:
- 27% sẽ hủy đăng ký
- 60% sẽ xóa
- 23% đánh dấu là thư rác
9. Không theo dõi được chiến dịch
Tỷ lệ phản hồi từ chiến dịch email marketing của bạn là một yếu tố quan trọng để xác định xem chiến lược hiện tại của bạn có đang hoạt động theo kế hoạch hay không.
Các chiến dịch email marketing nên được tích hợp với phần mềm theo dõi để đo lường hiệu quả và xác định thông điệp nào kích động khách hàng thực hiện hành động thích hợp.
Do đó, có một hệ thống theo dõi sẽ giúp cải thiện chiến lược tiếp thị và tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
10. Quá tải nội dung trong một email của bạn
Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của các nhà tiếp thị trong các chiến dịch của họ.
Để tránh gửi quá nhiều email, bạn đã cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một email như ưu đãi, thông tin sản phẩm và giới thiệu doanh nghiệp chẳng hạn.
Mặc dù ý tưởng ban đầu là đảm bảo việc chia sẻ thông tin tối đa thông qua ít email hơn, nhưng nó có thể để lại ấn tượng tiêu cực trong tâm trí khách hàng.
Khách hàng có xu hướng thích email có một điểm chính trong nội dung với thông điệp được thông báo trực tiếp thông qua dòng tiêu đề.
Kết
Email marketing chắc chắn là một trong những phương tiện tiếp thị được ưa chuộng và hiệu quả nhất. Thật không may, hầu hết các nhà tiếp thị đang làm sai.
Trong bài viết này, chúng tôi đã trình bày một số sai lầm phổ biến nhất trong chiến lược Email marketing của bạn và cách sửa chúng. Hãy tận dụng những mẹo này để cải thiện chiến dịch email của bạn và tăng khả năng giữ chân khách hàng.
>> Xem thêm:
Top Các Phần Mềm Email Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ